Wednesday, May 2, 2012

Friends Pooh, Ethel Booba defend Vice Ganda

Comedians Pooh and Ethel Booba defended their long-time friend, actor-host Vice Ganda, against criticism that the "It's Showtime" host has become swell-headed.

In an interview with Kris Aquino on the morning show "KrisTV," Pooh said Vice Ganda actually became "nicer" when he became popular.

"Actually noong mas sumikat si Viceral (Vice Ganda) mas bumait siya. Noong sa sing-a-long, maldives (maldita) 'yan eh. Seryoso siya sa trabaho, pukpok. Tapos ngayon mas reachable pa nga siya, mas siya pa ang lumalapit ngayon. Ibang Viceral ang nakikita ngayon," Ganda said.

Booba even became emotional when she recalled how Vice Ganda helped her when the rest of the world turned their back on her.

"Actually 'yung mga dati kong naging friends -- huwag kayong mao-offend -- kasi kini-kwestiyon nila 'yung friendship namin ni Vice. Kasi noong walang-wala ako, noong down na down ako, siya 'yung nagbigay ng hand niya. 'Yun ang tunay na kaibigan," Booba said.

Vice Ganda stressed that he not changed and that people just don't really know him.

"Ganoon ako talaga, hindi lang alam ng nakakarami. Kaya nga di ako naniniwala na kapag sinasabi nilang may isang taong 'lumaki ang ulo.' Walang taong lumalaki ang ulo, 'yun na talaga siya di niyo lang alam. Ang tao kasi iba-iba ang pinanggalingan, iba iba ang pinagdaanan. Kaya 'di mo pwedeng husgahan ang tao lalo't iba ang pinanggalingan niya," he explained.

"Ang hirap kasi sa mundo may nakita ka lang mali nakalimutan mo na ang madaming nakita mong tama, 'yun ang nakakalungkot. Sana nga ang buhay ay parang quiz sa eskwelahan na pagkatapos ng lahat ng quiz na ito ang score ay binabase sa kung ilan ang tama at hindi kung ilan ang mali," he added.

Vice Ganda said he's really blessed to have friends who are always there for him.

"Alam mo ang bait ng Diyos sa akin at naniniwala akong kahit paano ay mabuti siguro akong tao dahil ang bongga ng mga kaibigan ko. May dalawang grupo ako ng mga kaibigan -- 'yung sosyal friends at saka 'yung mga simple friends," the Phenomenal Box Office Star said.

"Sila Anne (Curtis), sila Liz (Uy), sila Georgina (Wilson), sila Raymond (Gutierrez) at ikaw (Kris), kayo 'yung mga friends ko na sosyal, class, nagsama-sama sa isang level. Tapos sila Pooh at Ethel sila ang mga kaibigan ko. Kami pa din kahit nagkaroon ako ng bagong kaibigan. Sila Pooh at Ethel barkada pa din hanggang ngayon," Vice Ganda said.

"Tapos noong birthday ko ay nagsama-sama, nag-click at nagulat ako inabot kami ng madaling araw, walang umuuwi. Kaya sabi ko ang bongga ng mga kaibigan ko kahit dalawang magkabilang mundo," he said.

Source: http://www.abs-cbnnews.com/entertainment/05/02/12/friends-pooh-ethel-booba-defend-vice-ganda

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2011. Pinoy Celebrity Talk . All Rights Reserved
Pinoy Celebrity Talk | Design by Herdiansyah . Published by Borneo Templates